09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

Bếp ăn là nơi bạn tụ tập cùng gia đình và bạn bè để chia sẻ bữa ăn và tạo ra những kỷ niệm khó quên. Nhiều người tin rằng không gian ăn uống cũng quan trọng như phòng ngủ vì đó là nơi diễn ra các bữa ăn và các cuộc trò chuyện.

Vậy phòng ăn có nên áp dụng các nguyên tắc phong thủy để tạo ra một không gian có nhiều vận khí? Bằng cách làm những việc đơn giản như chọn bàn ăn phù hợp hoặc thay đổi cách bố trí phòng ăn, bạn có thể tăng cường dòng năng lượng trong nhà bếp của mình.

1. Tại Sao Phải Tuân Theo Quy Tắc Phong Thủy Trong Thiết Kế Bố Cục Phòng Ăn?

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

Bất chấp những hoài nghi liệu phong thuỷ có mang lại vận may, nhiều người đã thấy được lợi ích từ việc tuân theo các nguyên tắc bố trí đơn giản, mang lại may mắn và sức sống cho gia chủ. Đó là lý do tại sao ngày nay nhiều người khi xây nhà hoặc trang trí không gian vẫn xem phong thuỷ hoặc các hướng phù hợp với số mệnh của mình, không chỉ trong cộng đồng Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới.

Hãy cùng điểm qua một số lý do tại sao Phong Thủy trong phòng ăn lại quan trọng đến vậy:

1.1. Thúc đẩy dòng năng lượng tốt

Phong thủy chủ yếu là tạo ra sự cân bằng và năng lượng tốt trong không gian sống. Chỉ cần sắp xếp lại đồ nội thất và cách bố trí phòng ăn, bạn có thể tạo ra một không gian thúc đẩy dòng năng lượng tốt, điều này có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể hay vận may của gia chủ.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

1.2. Nâng cao trải nghiệm ăn uống

Phòng ăn được thiết kế theo nguyên tắc phong thủy có thể tạo ra bầu không khí thư giãn, nâng cao trải nghiệm ăn uống. Khi năng lượng trong phòng được cân bằng, bạn và các khách mời đến nhà chơi sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn, điều này có thể giúp bữa ăn của bạn trở nên thú vị hơn.

1.3. Cải thiện tâm trạng của bạn

Tương tự như vậy, các quy tắc phong thủy có thể giúp nâng cao tâm trạng của bạn và những người thân trong gia đình. Màu sắc, ánh sáng và bầu không khí tổng thể của phòng ăn có thể tạo ra một không gian êm dịu và thư giãn, xoa dịu sự căng thẳng và áp lực cuốc sống trong bạn.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

1.4. Thu hút may mắn và tiền tài

Trong phong thủy, phòng ăn gắn liền với sự dồi dào và thịnh vượng. Bằng cách tạo ra một phòng ăn thúc đẩy dòng năng lượng tốt và cân bằng các yếu tố tâm linh, bạn có thể thu hút năng lượng tích cực và thu hút dòng năng lượng tiền tài và may mắn trong công việc.

2. 09 Cách Bố Trí Phòng Ăn Hợp Phong Thủy

2.1. Bàn ăn bo tròn góc

Khi chọn một chiếc bàn ăn, điều cần thiết là chọn một chiếc bàn có cạnh tròn. Bàn ăn hình tròn hoặc hình bầu dục giúp làm dịu đi năng lượng trong phòng, tạo ra bầu không khí thân thiện.

Các cạnh sắc hoặc nhọn trên bàn ăn không được ưa chuộng vì chúng tạo ra năng lượng tiêu cực hoặc 'mũi tên độc' có thể làm gián đoạn dòng khí. Các góc nhọn được cho là tạo ra căng thẳng và tạp áp lực lên bầu không khí, có thể khiến mọi người khó thư giãn và thưởng thức bữa ăn.

Nếu bạn có một chiếc bàn hình chữ nhật hoặc hình vuông, bạn có thể làm mềm các cạnh bằng cách đặt một chiếc khăn trải bàn hoặc một tấm lót lên trên.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.2. Lựa chọn bàn ăn bằng gỗ

Bàn ăn gỗ được cho là tạo ra năng lượng tích cực và tăng trưởng vì gỗ là một yếu tố tự nhiên . Bàn gỗ cũng giúp xoa dịu tâm lý và mang lại cảm giác ổn định. Thêm vào đó, bàn ăn bằng gỗ có tính thẩm mỹ cao và có thể kết hợp tốt với bất kỳ thiết kế nội thất nào.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

Người ta tin rằng mỗi loại gỗ đều mang một ý nghĩa và giá trị riêng. Trong đó, có một số loại gỗ được cho là mang lại may mắn cho người chủ như:

Gỗ sưa: Gỗ sưa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị cao. Gỗ sưa có màu đỏ hồng, vân gỗ đẹp, hương thơm dịu nhẹ. Theo phong thủy, gỗ sưa mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng.

Gỗ trắc: Gỗ trắc cũng là loại gỗ có giá trị cao. Gỗ trắc có màu đỏ đậm, vân gỗ đẹp, cứng cáp. Theo phong thủy, gỗ trắc mang lại sự sang trọng, quyền quý cho gia chủ.

Gỗ gụ: Gỗ gụ là loại gỗ cứng cáp, có màu vàng nâu, vân gỗ đẹp. Theo phong thủy, gỗ gụ mang lại sự vững chắc, ổn định.

Gỗ hương: Gỗ hương có màu đỏ hồng, vân gỗ đẹp, hương thơm dịu nhẹ. Theo phong thủy, gỗ hương mang lại sự may mắn, bình an cho gia chủ.

Gỗ cẩm lai: Gỗ cẩm lai có màu đỏ đậm, vân gỗ đẹp, cứng cáp. Gỗ cẩm lai được cho là mang lại sự quyền quý, phú quý cho gia chủ.

2.3. Tránh mặt bàn bằng kính

Mặc dù bàn ăn mặt kính rất hợp thời trang và tối giản nhưng chất liệu này được cho là không tốt vì chứa đựng năng lượng tiêu cực khi sử dụng trong khu vực ăn uống. Khi so sánh với các vật liệu như gỗ hay kim loại, thủy tinh mỏng và dễ trầy sướt hơn, khi bố trí trong không gian ăn uống, người dùng phải nhẹ nhàng và cẩn thận, tạo cảm giác khó chịu, nhạy cảm. Vậy liệu này cũng không thân thiện với những gia đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.4. Sử dụng ánh sáng dịu

Ánh sáng là một yếu tố thiết yếu khác trong bôi trí nội thất phong thủy, vì nguyên tố ánh sáng ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người trong bữa ăn. Sử dụng ánh sáng dịu nhẹ để tạo ra bầu không khí ấm áp, nhẹ nhàng, đồng thời tránh ánh sáng chói từ trên cao có thể tạo cảm giác căng thẳng. Nếu bạn muốn tạo thêm một chút lãng mạn, bạn có thể dùng nến décor hoặc đèn đom đóm để không gian nên thơ hơn.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.5. Kích thước bàn ăn

Một bàn ăn lớn sẽ đáp ứng nhu cầu về tiệc tùng cho những buổi tụ tập bạn bè hay những bữa ăn sum vầy ấm áp bên gia đình vào những dịp lễ tết. Chỗ ngồi chật chội ở bàn ăn được xem là không tốt vì nó tượng trưng cho ngôi nhà không đủ đầy, thiếu thốn vật chất. Khách khứa của bạn cũng thấy có thể thấy bất tiện với không gian chật chội.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.6. Giữ số lượng ghế ăn đều nhau

Trong phong thủy, số chẵn tượng trưng cho sự cân bằng và hài hòa, trong khi số lẻ tượng trưng cho sự gián đoạn.

Khi nói đến ghế ăn, sử dụng số chẵn được cho là sẽ tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong phòng ăn. Các số chẵn cũng thể hiện tính đối xứng, điều này rất tốt để giữ mọi thứ cân bằng.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.7. Đặt bàn ăn không khách quay lưng ra cửa

Vị trí đặt bàn ăn cũng rất quan trọng trong Phong Thủy. Tốt nhất, bàn nên được đặt ở giữa phòng với không gian rộng rãi xung quanh. Điều này cho phép dòng năng lượng tốt và thúc đẩy cảm giác cân bằng trong phòng.

Bạn cũng nên tránh đặt bàn ở vị trí mà lưng mọi người hướng ra cửa. Việc quay lưng về phía cửa có thể tạo ra cảm giác dễ bị tổn thương và bất an.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.8. Chọn màu sắc may mắn

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong phong thủy và màu sắc bạn chọn cho phòng ăn có thể có tác động mạnh mẽ đến năng lượng trong phòng. Màu đỏ và màu vàng là những lựa chọn phổ biến cho phòng ăn vì chúng kích thích sự thèm ăn, tạo cảm giác ấm áp và tràn đầy năng lượng. Các màu sắc khác được cho là thúc đẩy dòng năng lượng tốt bao gồm cam, xanh lá cây và xanh lam. Bạn cũng có thể chọn màu trung tính hoặc màu pastel.

Tránh những màu tối hoặc giấy dán tường phức tạp vì chúng có thể tạo ra bầu không khí nặng nề và trì trệ.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.9. Tạo sự cân bằng trong phòng ăn

Sự cân bằng là điều cần thiết trong việc bảo đảm phong thuỷ cho không gian sống  và điều quan trọng là tạo ra cảm giác cân bằng trong phòng ăn của bạn. Một cách để tạo sự cân bằng là sử dụng các yếu tố thiết kế đối xứng trong thiết kế phòng ăn của bạn - chẳng hạn như ghép các đồ vật và sử dụng bộ bàn ăn phù hợp - để tạo cảm giác hài hòa và yên bình.

Bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc hoặc hoa văn uốn lượn để tạo vẻ gắn kết và cân bằng, đồng thời thêm cây xanh để mang yếu tố thổ và mộc vào phòng.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

2.10. Vị trí gương đối diện với bàn ăn

Không giống như quy tắc phong thủy phòng ngủ không có gương đối diện với giường của bạn, điều này ngược lại. Đối với phòng ăn của bạn, bạn muốn gương đối diện với bàn ăn để phản chiếu thức ăn và 'tăng gấp đôi bữa ăn'. Vì thực phẩm là biểu tượng của sự dồi dào, điều này cũng có nghĩa là bạn đang nhân đôi sự phong phú của ngôi nhà.

Hơn nữa, nếu phòng ăn của bạn nhỏ, một chiếc gương có thể tạo ảo giác về một khu vực rộng rãi hơn.

09 Lời Khuyên Phong Thủy Cho Phòng Ăn Bạn Không Thể Bỏ Qua

KẾT LUẬN

Áp dụng các nguyên tắc Phong Thủy vào phòng ăn có thể giúp bạn tạo nên một không gian không chỉ đẹp mà còn tăng cường sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng. Bằng cách làm theo những tips được chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể biến phòng ăn của mình thành không gian nuôi dưỡng cơ thể, tâm trí và tâm hồn.