Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, trang trí không gian sống một chút màu trầm buồn sẽ thêm phần quyến rũ và lôi cuốn cho ngôi nhà của bạn. Nó mang lại cảm giác sâu sắc, hấp dẫn về mặt thị giác và cảm xúc, để lại ấn tượng khó phai cho bạn bè và người thân mỗi dịp ghé qua.

Tuy nhiên, ranh giới giữa việc tạo ra một vẻ đẹp buồn sâu thẳm và biến căn phòng thành một hang động tối tăm là vô cùng mỏng manh. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu và như thế nào, hãy để Made4Home giúp bạn! Từ việc kết hợp ghế sofa màu đen đến sử dụng ánh sáng để tạo cảm giác trầm buồn, bài viết sẽ hướng dẫn bạn tạo ra một thiết kế nội thất đầy tâm trạng trong ngôi nhà của mình.

Một thiết kế nội thất đầy tông trầm là gì?

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Một thiết kế nội thất nhuộm màu trầm đề cập đến một phong cách tạo ra một bầu không khí quyến rũ và gợi nhiều liên tưởng về sự thành đạt, cô đơn và dùng nhiều tồng màu lạnh và tối. Một số yếu tố chính của nội thất màu tâm trạng bao gồm màu tối, ánh sáng ấn tượng, họa tiết đơn giản và những chi tiết nổi bật.

Phong cách tâm trạng được đặc trưng bởi khả năng gợi lên những cảm xúc, chẳng hạn như sự xem xét nội tâm, sự lãng mạn hoặc thậm chí là một chút u sầu.

6 cách để tạo ra một nội thất đầy tâm trạng

Kết hợp đồ nội thất màu đen

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Những món đồ nội thất màu đen rất cần thiết trong việc tạo nên một thiết kế nội thất đầy tâm trạng. Hãy chọn những sản phẩm nội thất được làm từ chất liệu như gỗ gụ, quả óc chó hoặc tràm với lớp sơn hoàn thiện tối màu này tạo ra chiều sâu và cảm giác kịch tính trong không gian.

Hãy chọn những món đồ nội thất lớn hơn như ghế sofa, bàn ăn hoặc khung giường với tông màu tối để làm điểm chính trong phòng. Những chi tiết nổi bật này ngay lập tức tạo ra sự tinh tế và tạo cảm giác đơn độc đồ nội thất và đồ trang trí.

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Có thể kết hợp các yếu tố nhẹ hơn như tường sáng màu, phụ kiện trung tính hoặc điểm nhấn có màu tương phản. Sự cân bằng giữa đồ nội thất tối màu và các yếu tố sáng sẽ tạo ra một không gian năng động và hấp dẫn về mặt thị giác.

Nhấn màu tường tối

Chọn một bức tường trong phòng mà bạn muốn làm nổi bật làm điểm nhấn. Đây có thể là khoảng tường phía sau giường, TV, khu vực ăn uống hoặc bất kỳ bức tường nào mà bạn muốn thu hút sự chú ý. Ví dụ bạn có một kệ rượu tây sang trọng trong phòng ăn, bạn có thể chọn sơn tường màu đậm vào khoảng tường của kệ trưng bày, tạo điểm nhấn và hút mắt vào kệ rượu. Sơn tường hoặc phủ giấy dán tường có màu đậm, đậm như than, xanh nước biển hoặc xanh ngọc lục bảo. Tông màu xanh hải quân của sofa giường Made4Home là sự bổ sung hoàn hảo cho bức tường có điểm nhấn nâu tối.

Bức tường tiêu điểm này sẽ đóng vai trò làm nền cho các yếu tố thiết kế còn lại, ngay lập tức truyền vào không gian cảm giác sâu sắc và bí ẩn.

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Sau đó, bạn có thể nâng cao hiệu ứng cho không gian bằng cách thêm một chút điểm nhấn tối màu bằng đèn chiếu sáng, đèn treo tường, tác phẩm nghệ thuật hoặc gương trang trí.

Giới thiệu các yếu tố tự nhiên

Để cân bằng bóng tối và điểm highlight cho không gian, hãy kết hợp các yếu tố tự nhiên vào nội thất tối màu của bạn. Bạn nên chọn những loại gỗ có màu sẫm hoặc có nhiều vân như gỗ óc chó, gỗ gụ hoặc gỗ tràm. Bàn cà phê, tủ gỗ tràm hoặc giá sách bằng gỗ có thể mang lại hiệu ứng nền tảng đồng thời tăng thêm sự sang trọng cho không gian.

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Hãy cân nhắc việc kết hợp các yếu tố da hoặc vải nhung vào thiết kế để mang lại kết cấu phong phú và sức hấp dẫn vượt thời gian nhằm nâng cao bầu tổng thể décor, Ghế sofa lớn có thể giúp cố định không gian, trong khi ghế bành với thiết kế đường cong uốn lượng mang đến cảm giác tinh tế và thoải mái. Chọn ghế bành hay sofa có tông màu trầm như đen hoặc cà phê espresso để bổ sung thêm nét thẩm mỹ đầy tâm trạng.

Thêm các loại cây trồng trong nhà, chẳng hạn như cây dương xỉ hoặc cây lá cao, để mang lại sức sống và sự tươi mới cho không gian, cân bằng tông màu trầm. Màu xanh lá cây giúp bổ sung và tương phản với nội thất tối màu, tạo ra một căn phòng không quá tối, tuy mang đến cảm giác cô độc nhưng không quá u sầu.

Bố trí ánh sáng

Ánh sáng là một khía cạnh quan trọng của việc tạo ra một bầu không khí đầy tâm trạng. Lựa chọn các tùy chọn ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ để tạo ra ánh sáng nhẹ nhàng khắp không gian.

Sử dụng các thiết bị có thể điều chỉnh độ sáng và đèn bàn có bóng đèn màu ấm để tạo không gian ấm cúng. Lắp đặt đèn treo tường hoặc đèn treo để làm nổi bật các khu vực cụ thể và tạo bóng quyến rũ, tăng thêm sự hấp dẫn tổng thể.

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Tuy nhiên, đừng quên ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng mặt trời tự nhiên là một cách tuyệt vời để tạo ra một không gian ủ rũ nhưng tràn đầy sức sống mà không khiến ngôi nhà của bạn trông giống như một hang động u tối, đặc biệt nếu bạn có những bức tường tối màu hoặc một vài món đồ nội thất tối màu thì ánh sáng tự nhiên qua cửa kính hoặc cửa sổ sẽ khiến căn phòng trở nên đặc biệt hơn. Sử dụng rèm mỏng hoặc rèm cửa sổ có màu sắc trung tính để hầu hết ánh sáng mặt trời vẫn có thể chiếu vào không gian.

Sắp xếp bố cục căn phòng

Khi tạo ra một căn phòng đầy tâm trạng, bạn muốn chọn đồ nội thất và đồ trang trí tạo nên sự nổi bật. Hãy tìm những món đồ có hình dạng độc đáo, chi tiết phức tạp hoặc hoa văn đậm để chúng nổi bật.

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Hãy chọn những món đồ có hình dáng độc đáo hoặc các chi tiết kiến ​​trúc đặc biệt. Ví dụ: một chiếc gương trang trí công phu, một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật hoặc Bàn cà phê Cupid với chân đế thú vị này.

Những bố cục nội thất bổ sung tạo thêm nét đặc sắc cho căn phòng và góp phần tạo nên nét thẩm mỹ tổng thể đầy tâm trạng.

Khai thác sức mạnh của sự tương phản

Có quá nhiều màu đen trong một không gian có thể tạo ra một căn phòng chìm trong bóng tối - điều này không đạt được tính thẩm mỹ buồn thảm. Điều đó nói lên rằng, việc duy trì sự cân bằng với sự tương phản luôn là điều tốt.

Thiết Kế Nội Thất Theo Tông Trầm Hiện Đại

Kết hợp những bức tường sáng màu với đồ nội thất tối màu (và ngược lại) hoặc thêm những màu sắc rực rỡ dưới dạng gối, thảm hoặc tác phẩm nghệ thuật tạo điểm nhấn. Một số màu sắc phù hợp với tâm trạng bao gồm tông màu trang sức, màu cam rực rỡ và màu vàng kim. Sự tương phản sẽ tạo ra một môi trường năng động và kích thích thị giác, làm say đắm các giác quan.

Ngoài màu sắc, bạn cũng có thể tương phản các kết cấu khác nhau như gỗ hoặc thủy tinh đánh bóng bên cạnh các kết cấu thô hơn như da hoặc gỗ thô. Sự tương tác giữa các kết cấu tương phản này làm tăng thêm sự phong phú và phức tạp cho không gian.

Kết luận

Tạo ra một phong cách thiết kế nội thất đầy tâm trạng quyến rũ không chỉ là có tất cả mọi thứ tối và đen - nó còn liên quan đến việc tạo ra sự cân bằng tốt giữa các món đồ nội thất, tường và ánh sáng của bạn. Bằng cách làm theo các mẹo được nêu trong bài viết này, bạn có thể biến không gian của mình thành một không gian thẩm mỹ lôi cuốn, lôi cuốn và ấm cúng.

Để được tư vấn về phong cách trang trí không gian sống hay lựa chọn sản phẩm nội ngoại thất chất lượng, đừng ngại liên hệ Facebook Made4Home Việt Nam hoặc số hotline 0866720767 (Zalo).